Lời tiên tri Núi Andes – Bài học – Trải nghiệm
✍️ Mục lục: Lời tiên tri Núi Andes – Trải nghiệm Mặc Khải thứ 10
Phần Sáu: HOÀN TẤT CHU KỲ
13. THẾ GIỚI QUAN
Đột nhiên. chúng tôi hướng sự chú tâm đến Cõi Bên Kia, và hiểu rất rõ ràng, trong thời gian này, ý định cua chúng tôi không chỉ là tạo ra một trái đất mới, mà còn là một thiên đường mới. (Mặc Khải Thứ Mười). (1)
SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH
Những chân lý cơ bản không hề thay đổi. Vấn đề của chúng ta là tiếp cận
chúng và đừng quên đưa thần khí vào cuộc sống hàng ngày.
Khi mỗi người chúng ta hiểu rõ thực tế của những chủ đề thuộc mặc khải
thứ mười – sự tồn tại ở Cõi Bên Kia- sự tái sinh, sự phụ thuộc của chúng ta
vào một nhóm linh hồn, việc gìn giữ những hình ảnh của người hướng dẫn bên trong, quyết tâm phục vụ nhân loại của chúng ta, sự làm sáng tỏ – chúng
ta vươn đến một trường tiềm năng khảc. Trong thực tế, ý thức của chúng ta
đưa tính tâm linh vào chiều kích vật chất nhờ sự mở ra những sơ đồ tư
tưởng.
Mỗi cuộc sống đều có sức mạnh góp phần vào sự tiến hoá của toàn thể.
Theo mặc khải thứ mười, nếu xem xét đời mình, chúng ta nhận ra rằng
mình được sinh ra ở một nơi chốn hoặc một nền văn hoả nhằm rút ra một
bài học cá biệt. đã đến lúc để hiểu rõ hơn bằng cách nào mỗi người chúng
ta, xét đến cùng, phục vụ đại gia đình nhân loại. Chúng ta đang góp phần
vào sự băng hoại và sự chia tách, hay góp phần vào sự nâng cao nhân loại về
mặt tinh thần?
YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
Hãy hình dung đời sống sẽ ra sao nếu chúng ta quan tâm đến người khác
và nêu lên những câu hỏi như: Tầm Nhìn Khai Sinh của họ là gì? Tôi có thể
học hỏi gì ở họ? Nếu có một lượng tới hạn những người gìn giữ bức tranh
toàn cảnh, sẽ có thể giúp cho sự hợp nhất trở thành hiện thực. Nhờ ý thức
đó, chúng ta có thể ưa chuộng những văn hoả và tôn giảo khảc nhau, mới
không tìm cách làm cho mọi người đều tương tự nhau. Chúng ta sẽ thảo
luận, đối chiếu và đảnh giả những số phận khác nhau và nhận thấy, một khi
phục vụ một ai đó, hoặc giúp đỡ họ một cảch kín đảo, là chúng ta ban cho
mình một món quà đích thực.
NHỮNG CUỘC DU HÀNH LIÊN CHIỀU KÍCH
Mặc khải thứ mười gợi ý rằng khi một số cả nhân và nhóm người đạt đến những mức độ ý thức gần với mức độ ở Cõi Bên Kia, họ sẽ du hành từ một
chiều kích này đến một chiều kích khác, như nhà nghiên cứu Robert
Monroe và những người khảc đã thực hiện.
Theo cách những chuyên gia thuộc lĩnh vực tâm linh, Robert Monroe tin
rằng phần đông loài người, nếu không nói là toàn thể, đều có cái mà ông gọi
là ‘thân xảc thứ hai’, một thân xác phi vật lý du hành trong những chiều kích
của Cõi Bên Kia. Trong khi thoảt xảc để hoạt động trong chiều kích tâm linh,
người ta có thể tảc động đến những người khác ở chiều kích vật lý về mặt
thế chất và tình cảm.
Robert Monroe quan tâm đến những vấn đề thuộc đạo đức liên quan đến
một quyền năng như thế. Nếu một số người đạt đến giai đoạn đó của sự
phát triển, nơi mới họ có thể, một cách có ý thức, ‘vén bức màn’ giữa hai
chiều kích, liệu có nguy cơ quyền năng đó bị sử dụng một cách sai trái?
Monroe cho rằng, cho đến lúc này, chúng ta đã được bảo vệ bởi nhiều trở
ngại:
1) Chúng ta không biết mình có quyền năng đó;
2) Chúng ta cảm thấy sợ hãi khi nghĩ rằng mình có thể tiếp xúc với các
linh hồn ma;
3) Chúng ta nghi ngờ những trải nghiệm siêu nhiên;
4) Các nhà khoa học cho rằng bình diện tâm linh không phải là một lĩnh
vực đảng để nghiên cứu. Monroe cũng kể đến khả năng ‘việc sử dụng một
quyền năng như thế phải được đặt dưới sự kiểm soát của trí tuệ, để có thể
ngăn cản những sự giao thoa không có tính xây dựng’. (3)
Monroe thắc mắc điều gì sẽ xảy ra nếu nhân loại chấp nhận sự tồn tại của
chiều kích tâm linh và biết cách tiến vào sự rung động cấp cao? Một trong
những biến đổi quan trọng xảy ra trong ý thức con người sẽ là sự chuyển từ
niềm tin đến hiểu biết. Quan trọng hơn, chúng ta sẽ có một hiểu biết rõ ràng về quan hệ của chúng ta với Thượng Đế, và vị trí của chúng ta trong vũ trụ,
Khi đã có một hiểu biết và một trải nghiệm cá nhân về sự thiêng liêng,
chúng ta tiến gần hơn đến mục tiêu của mình trong loại bỏ nỗi sợ hãi (mà
suy cho cùng là nỗi sợ chết), và một số xúc cảm tiêu cực. Như những người
đã có trải nghiệm lâm tử (NDE), chúng ta sẽ biết rằng cái chết là một chuyển
tiếp về một chiều kích khác của đời sống vĩnh hằng, và chúng ta không chỉ là
thân thể vật lý của mình.
Như mặc khải thứ chín chỉ ra, sự gia tăng tập thể của năng lượng sẽ
khuyến khích phát triển sự hiểu biết trong mọi lĩnh vực, tạo ra một khuôn
mẫu, trong đó những giải pháp sẽ xuất hiện một cách tự nhiên theo mức độ
con người tuân theo nhiều hơn trực giác của họ. Sẽ không có xung đột tôn
giáo bởi mỗi tôn giáo sẽ biết rằng, thông điệp của họ đã có vị trí trong tầm
nhìn toàn cầu. Như Monroe nói: ‘Mỗi người sẽ khẳng định với những người
khảc: ‘Đó là điều mới chúng tôi đã cố nói với các bạn từ nhiều thế kỷ nay’. (4)
LỜI CHÀO TỪ THIÊN ĐƯỜNG
Theo Bill và Judy Guggenheim, những giao cảm sau khi chết diễn ra theo
nhiều cảch khảc nhau. Sau khi đã nghiên cứu và xếp loại ba ngàn ba trăm
trường hợp, Bill và Judy mô tả một loạt những trải nghiệm: hiện hình, tiếng
nói, tiếp xúc, hương thơm hoặc mùi, được nhận thấy trong khi ngủ hoặc khi
xuât hồn (5). Một nữ y tá ở Wisconsin đã có một trải nghiệm thần bí với đứa
con gải năm thảng tuổi đã qua đời vì bệnh tim: “Khoảng ba hoặc bốn tuần
sau cái chết của Amanda, tôi đang nằm trên giường, nhưng chưa ngủ. Đột
nhiên, tôi cảm thấy mình bị kéo ra khỏi cơ thể. Tôi lơ lửng trong không
trung, gần trần phòng ngủ, và tôi nhìn ra cửa sổ. Cửa sổ ngập tràn một ánh
vàng óng, rực rỡ. Cứ như thể bạn đang đi trong đêm và bị ảnh đèn ô tô chiếu thẳng vào mắt. Tôi có cảm tưởng mình bị ánh sáng hút vào, và cảm
nhận có sự hiện diện của con gải tôi. Sau đó tôi trông thấy Amanda! Và tôi
nghe tiếng nói của con, đó là một liên lạc thần giao cách cảm. Con tôi nói:
‘Con xin cảm ơn tất cả những gì mẹ đã cho con. Con yêu mẹ nhiều lắm’.
Thình lình, tôi cảm thấy cổ một sự hiện diện, rất mãnh liệt, sự hiện diện của
Thượng Đế, Tôi cảm nhận được một tình yêu thương và một sự thấu hiếu
lạ thường, chưa từng .có trong đời”. (6).
THIÊN ĐƯỜNG MỚI, TRÁI ĐẤT MỚI
Mặc khải thứ mười nói rằng, Từ xa xưa, ý định của chúng ta không phải
chỉ là tạo ra một trải đất mới, mà còn tạo ra một ‘thiên dường mới’. Khi cảc
nhóm và các cá nhân có những rung động đủ cao để đạt đến chiều kích tâm
linh, những nhóm linh hồn ở Cõi Bên Kia cũng đạt được khả năng đi vào
chiều kích vật lý, như thể bổ khuyết cho sự chuyển năng lượng giữa hai vũ
trụ. Cõi Bên Kia, quê hương vĩnh hằng của chúng ta là chiều kích mà ở đó
linh hồn của chúng ta đã gìn giữ Tầm Nhìn và những kỷ niệm. Bình diện vật
lý là chiều kích mà ở đó chúng ta cho Tầm Nhìn một hiện hữu vật chất.
Mặc khải thứ mười cho biết: ‘Muộn hơn, khi ý thức tiến triển trên trái
đất, sự cân bằng của năng lượng và trách nhiệm sẽ dịch chuyển về chiều
kích vật chất cho đến lúc đủ năng lượng được chuyển giao. Lúc đó, Thế Giới
Quan sẽ được nhận biết rộng rãi, quyền năng toàn diện và trách nhiệm tạo
dựng tương lai dự phóng sẽ dược chuyển từ Cõi Bên Kia sang những linh
hồn trên trần gian, sang chúng ta. (7)
NHỮNG XU HƯỚNG TƯƠNG LAI CHO CHIỀU KÍCH TRẦN GIAN Tưởng tượng là dự kiến. Mơ mộng là đi vào chiều kích thứ tư. Khoa học
viễn tưởng của ngày hôm qua sẽ trở thành thực tế của ngày mai. Trong khi
nhân loại đang tiến về phía trước, chúng ta tự hỏi mình sẽ tiến đến đâu.
Điều gì đang xảy ra? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta vén bức mớin đang ngăn
cách những mức độ của ý thức? Đâu là cải ngắt mạch mà chúng ta đang
mang trong ADN của mình và chưa nhấn vào nó? Hank Wesselman, nhà
môi trường học, tin rằng tất cả chúng ta đều có trong người một ‘phần
mềm’ giúp chúng ta đi vào chiều kích thứ tư khi chúng ta muốn. Trong cuốn
The Future of the Body (Tương lai của thể xảc), Michael Murphy đã trình
bày một nghiên cứu về những chức năng lạ lùng của cơ thể con người. Theo
ông, ‘những khả năng lạ thường đang phảt triển một cảch toàn điện trong
những nền văn hoả xem trọng chúng. Ngược lại, những khả năng đó
thường bị giảm đi hoặc bóp nghẹt bởi những hoàn cảnh xã hội. Chẳng hạn,
một số vận động viên thể thao có khả năng và sự nhạy cảm mà ta có thể nói
họ sẽ là những đạo sĩ yoga hoàn thiện nếu họ sống trong nền văn minh
Hindu’. (8)
Văn hoả góp phần nhào nặn những khả năng của chúng ta, và ngay cả
những mặc khải thần bí cũng bị lọc bởi cái khuôn xã hội, dẫu chúng xuất
phát từ năng lượng thiêng liêng của vũ trụ. Vậv thì, sự tiến hoá không chỉ là
một quá trình tự động, mới còn là trường sáng tạo rộng lớn, phần nào được
tạo nên bởi những ý định, những cảm xúc, và tâm trí của chúng ta. Sự tiến
hoá nhào nặn chúng ta, và chúng ta tham gia một cách có ý thức vào sự hình
thành, ngay cả khi chúng ta không có một tầm nhìn tổng thể của kế hoạch.
Vì chúng ta đang từ bỏ khuôn mẫu tư duy xưa cũ dựa trên những diễn
giải theo nghĩa đen, nên chúng ta cũng có thể loại bỏ những sấm ngôn liên
quan đến ngày tận thế. Giờ đây, chúng ta đã biết làm thế nào để tạo ra thế
giới của chúng ta bằng ý định và ước muốn của chúng ta. Chúng ta hiểu rằng, chúng ta là những người đồng sáng tạo với thần khí. Chúng ta có thể
giải thích lại những thông điệp tiên tri, và thấy ở đó mô tả có tính ẩn dụ về
thời kỳ chuyển tiếp này.
SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH- NHỮNG NĂNG LƯỢNG THUỘC CỔ MẪU
Sự hợp nhất các chiều kích và cảc năng lượng âm và dương cũng biểu
hiện trong những lĩnh vực mới của nghiên cứu khoa học. Chẳng hạn, chúng
ta nhận thấy có sự quan tâm đang gia tăng đối với những hiện tượng tâm
linh và tâm thần.
Trong những xã hội nguyên thuỷ, dựa trên nông nghiệp, chế độ mẫu hệ
đã phảt triển những khả năng hoà hợp và hợp nhất của con người. Trong
những văn hoả gần đây hơn, được xây dựng trên công nghệ, chế độ phụ
quyền cho chúng ta khả năng phân biệt những ý tưởng (tuyến tính, thuần
lý) và những tiên bộ diễn ra trong ngoại giới (khoa học, thương mại). Nhờ
một cảm nhận tổng quát, chúng ta nhận biết qui trình bên trong của chúng
ta và đồng thời cảm thấy vững tin để khám phá những hành động mới.
Những thay đổỉ trong nhận thức
Trong quan niệm mới về thế giới, thay thế cho nhận thức đơn giản, tuyến
tính là một nhận thức hoà nhập tâm trí . cơ thể . tinh thần. Ở mức độ đó,
chúng ta có thể vượt qua những nghịch lý, thay vì chăm chú vào những giới
hạn của khái niệm, chúng ta sẽ có thể xem xét toàn bộ bối cảnh và tìm thấy
những giải pháp ổn thoả.
Vì có thể duy trì sự tiếp cận với dòng năng lượng (mặc khải thứ ba) nên
chúng ta có thể nhanh chóng phân biệt những cảm giác, sẽ hiểu rằng khi bị tách rời khỏi cái toàn thể (khi quên toàn cảnh của mục tiêu tinh thần),
chúng ta sẽ cảm thấy một sự giảm sút năng lượng và cảm thấy cô đơn. Cảm
giác bị tiêu hao năng lượng và cô đơn đó sẽ khiến chúng ta phản ứng trong
khi tư duy của ta đã trở nên lộn xộn, không rõ ràng. Lúc đó, chúng ta sẽ nhớ
đến việc yêu cầu trực giác của chúng ta cho lời khuyên để chúng ta định tâm
lại.
Vì tư duy của chúng ta sẽ không chỉ có tính lưỡng phân, nên năng lượng
và sự sáng tạo sẽ gia tăng. Tràn đầy bởi mục tiêu, ta sẽ ao ước thể hiện mình
bằng cảch đảm nhận nhiều hơn những trách nhiệm vì điều đó thuộc sự
quan tâm của cá nhân. Chúng ta sẽ kết nối với trí tuệ vũ trụ, và mọi sự bắt
đầu trôi chảy. Việc cảm nhận sự kết nối của chúng ta với mục tiêu tâm linh
sẽ nâng cao sự rung động của chúng ta cùng sự rung động của mọi tương
tảc. Khi năng lượng trôi chảy giữa những con người, thì lòng trắc ẩn và sự
khoan dung sẽ phát triển một cách tự nhiên.
Như vậy, để gìn giữ Thế Giới Quan, chúng ta phải tiếp tục hướng đến
những con người và những rung động ở mức độ mới chúng ta mong đạt đến
hoặc mong được tồn tại trong đó. Chúng ta phải luôn gìn giữ lý tưởng mà
chúng ta đang cố gắng vươn tới.
Lời tiên tri núi Andes
Từ năm 1987, Elizabeth Jenkins là giảm đốc Quĩ Viracocha, có mục đích
nguyên cứu truyền thống thần bí của vùng núi Andes và gìn giữ minh triết
của thổ dân. Năm 1990, bà hợp tác với nhà dân tộc học Peru Juan Nunez del
Prado, người đã trên ba mươi năm nghiên cứu về thể dân Queru của Peru.
Jenkins cho biết: “Cảc nhà tiên tri núi Andes là những con người thánh
thiện, những người có khả năng thiên cảm. Họ khẳng định rằng, thời kỳ hiện nay là một ‘thời kỳ quyết định’ trong sự tiến hoá về ý thức của con
người. Giờ đây, chúng ta đang đi vào thời kỳ mà họ gọi là Taripay Pacha,
‘thời đại mà chúng ta một lần nữa gặp lại chính mình’. Những lời tiên tri
không được phổ biến một cảch công khai, nhưng, giờ đây, những cư dân
Andes khẳng định, ‘đã đến lúc phải xua đi nỗi sợ hãi và tập hợp lại vì lợi ích
chung’”.
Cảc cư dân Andes tin rằng kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu khi xuất hiện một
trường thống nhất của ý thức tạo ra những điều kiện mà nhờ đó cảc cả
nhân sẽ tảc động ít hơn đến nghiệp báo cá nhân của họ, và nhiều hơn đến
nghiệp báo tập thể của Trải đất. Theo các lời tiên tri thì sự phát triển tâm
linh ở nhiều người giờ đây chuyển từ mức độ thứ ba sang mức độ thứ tư
của ý thức, ở mức độ thứ ba của ý thức, những trạng thái tình cảm như sợ
hãi, xung đột và chia cắt vẫn còn đang phổ biến. Ở mức độ thứ tư, tựa như
những thay đổi mà mặc khải thứ mười đã nói đến, chúng ta biết cách biến
sợ hãi và những sức mạnh của tự nhiên thành những đồng minh. Con
người bắt đầu góp phần vào sự thay đổi sự tiến hoá. Ở mức thứ tư, chúng
ta biết cách liên lạc trực tiếp với những năng lượng của tự nhiên – núi non,
sông ngòi, cây cỏ, trời và đất như mặc khải thứ ba của Lời Tiên Tri Núi
Andes giải thích.
Sứ mệnh của chúng ta là tẩy sạch nỗi sợ hãi của mức độ thứ ba ra khỏi
cộng đồng, rồi đưa năng lượng tâm linh xuống để chuyển sang mức độ thứ
tư. Lúc đó, mọi quyền năng thuộc con người của cơ thể, tâm trí và tinh thần
sẽ phát triển, như mặc khải thứ chín giải thích. Khi những điều kiện đã chín
mùi, chúng ta sẽ đạt đến giai đoạn phát triển để cải biến ý thức của nhân
loại.
THẾ GIỚI QUAN
Đời sống trên trần gian có một ý nghĩa sâu xa hơn tất cả những
gì mà các giác quan có thể cho chúng ta biết.
Cho đến lúc này, chúng ta chỉ có những thông tin từng phần về
thế giới.
Có nhiều lớp hiện hữu có trí tuệ.
Những lớp đó tồn tại trong tự nhiên (bên ngoài chúng ta) và ở
bên trong ý thức của chúng ta,
Nhờ những trải nghiệm thần bí chúng ta bắt đầu biết về những
lớp hiện hữu khác,
Những trải nghiệm lạ thường, không trùng khớp với những
niềm tin quen thuộc của chúng ta về thực tại, buộc chúng ta phải
tiến triển trên bình diện tri thức, tình cảm và thể chất. Chúng ta
đang trải qua một sự thay đổi mẫu thức.
Mọi sự đang xảy ra đều có một mục đích. Đang tồn tại một Thế
Giới Quan mà chúng ta chỉ biết một cách mơ hồ.
Một phần của Thế Giới Quan chủ yếu là vén lên bức màn giữa
hai chiều kích.
Bức màn đang được vén lên.
RÈN LUYỆN CÁ NHÂN
Bạn còn nhớ lần cuối khi tham gia vào một buổi họp mặt và bạn đã mong
rằng nó cứ kéo dài mãi, vì bạn cảm thấy hạnh phúc, được yêu thương và kết
nối? Vào lúc đó, bạn hiện hữu trong một tổng thể đồng nhất của năng lượng
với dung tích vô biên của sự tinh tế và niềm vui.
Hãy nhắm mắt lại một lúc và hãy nhớ lại trạng thái mãnh liệt mà bạn đã
cảm nhận trong quá khứ. Hãy truyền năng lượng và ánh sáng vào trạng thái đó. Sau đó, hãy đưa nó lên cao hơn.
CHÚ THÍCH
1. James Ređíieìd, Mặc Khải Thứ Mười
2. Alice A- Bai le, The Rays and the Initiations, Lucis Publishing Company,
New York, tr.749
3. Robert Monroe, Journeys out of the Body, Doubleday, New York, 1991,
tr.267 4. Như trên
5. Bill và Judy Guggenheim, Hello From Haeven, Bantam Books, New York
tr.146
6. Như trên, tr.94
7. Redfield, Sđd, tr.284
8.Michael Murphy, The Future of the Body: Explorations into the Further
Evolution of Human Nature, Jeremy p. Tarcher, Los Angeles, 1992, tr. 160
✍️ Mục lục: Lời tiên tri Núi Andes – Trải nghiệm Mặc Khải thứ 10 👉 Xem tiếp